FORESTER BẢO VỆ KHÁCH HÀNG SAU TAI NẠN NGHIÊM TRỌNG

Tác giả: admin 12 tháng 01, 2023

Một ngày tháng 8.2022, khách hàng cùng một tư vấn bán hàng Subaru đã cùng trải qua những khoảnh khắc không thể nào quên trong buổi lái thử xe.

Mặc dù vụ tai nạn khá nghiêm trọng, nhưng nhờ được thiết kế với hơn 100 tính năng an toàn, Subaru Forester – SUV An Toàn Xuất Sắc đã chứng minh được khả năng bảo vệ vượt trội cho người ngồi trong xe khi gặp phải những tình huống không may khi tham gia giao thông.

Công nghệ nào trên Subaru Forester đã bảo đảm an toàn cho hành khách trên xe?

1. Crumple Zones – Khu vực hấp thụ lực va chạm

Crumple Zones là một khu vực rất quan trọng và đặc biệt. Bởi nó được thiết kế không chỉ để phân bổ lực va chạm ra diện rộng mà còn để hấp thụ các lực va chạm, nhằm giảm lực tác động đến những hành khách đang ngồi trong xe. Đồng thời để tránh các lực tập trung vào một vị trí nào đó.

Mỗi một chiếc xe trước khi được thiết kế, nhà sản xuất phải tiến hành phân tích và tính toán rất kỹ lưỡng những điểm nóng nguy hiểm và các lực va chạm có thể xảy ra. Việc tính toán và phân tích này nhằm:

  • Giảm thiểu lực tác động mạnh đến mức tối đa nhất có thể.
  • Tại một chỗ tránh những lan truyền và va chạm lớn xảy ra.

Với lợi thế có sẵn khi sở hữu trọng tâm thấp trên Subaru Forester, động cơ Boxer cho phép hệ truyền động và các bộ phận khác được định vị theo đường thẳng và đối xứng. Nhờ đó , động cơ Boxer sẽ nằm “chìm xuống” – hoặc trượt xuống dưới sàn xe khi xảy ra va chạm trước. Ngăn ngừa động cơ xe va đập vào người lái và hành khách ngồi bên cạnh khi xảy ra va chạm trước.

2. Khung cabin xe

Khung cabin xe là lớp chính thứ hai sau lớp bảo vệ đầu tiên là khu vực hấp thụ lực. Do đó, để có thể tránh được những tổn thương đến người ngồi trong xe một cách tối đa nhất thì phần khung cabin này phải thật khó bị biến dạng và thật cứng.

 HỆ THỐNG AN TOÀN BỊ ĐỘNG TRÊN SUBARU FORESTER
Khung thép gia cường hình nhẫn

Subaru Forester được thiết kế với khung thép gia cường hình nhẫn. Cấu trúc hình nhẫn liên kết các cột A,B và C bên trái – phải, mui xe và sàn xe, kết hợp thanh gia cường hông xe và khung thép bên hông, C33 hấp thụ xung lực hiệu quả khi có va chạm từ mọi hướng và mang đến sự bảo vệ vững chãi. Từ đó có thể bảo vệ tất cả hành khách khi có tai nạn.

 HỆ THỐNG AN TOÀN BỊ ĐỘNG TRÊN SUBARU FORESTER
Khung trần và cabin chắc chắn

Đồng thời trong trường hợp khi xe bị lật, độ cứng vững của Khung thép gia cường hình nhẫn và khả năng chịu va đập của vật liệu giảm xóc được sử dụng trên khắp nội thất trần và khoang cabin giúp ngăn không gian cabin không phải chịu ảnh hưởng nhiều. Hạn chế đối đa chấn thương cho hành khách trên xe.

3. Phần kết cầu bảo vệ bên hông xe

Một trong những phần nguy hiểm nhất khi có va chạm xảy ra đó chính là phần bên hông xe ô tô. Nếu phần này được thiết kế không ổn thì có thể tình trạng xảy ra thương vong là rất cao.

 HỆ THỐNG AN TOÀN BỊ ĐỘNG TRÊN SUBARU FORESTER

Trên Forester thanh gia cố 2 bên thân xe và thanh cường lực gia cố bên trong khung xe giúp giảm khả năng tác động vào khoang hành lý khi có va chạm sau xảy ra. Bảo vệ hành khách tối ưu khi có va chạm bên hông xảy đến

4. Túi khí

Khi xảy ra tai nạn, để nhằm giảm được những thương vong xuống ở mức thấp nhất thì túi khí là một trong những lớp bảo vệ cuối cùng. Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với những hàng khách ngồi bên trong xe.

 HỆ THỐNG AN TOÀN BỊ ĐỘNG TRÊN SUBARU FORESTER

Trên Subaru Forester được trang bị 7 túi khí cho ghế lái và ghế hành khách

7 túi khí cho ghế lái và ghế hành kháchTúi khí SRS tại ghế lái và ghế hành khách sẽ được bung tự động khi xảy ra va chạm để bảo vệ người ngồi trong xe.Hạn chế thương tổn khi có va chạm trước nghiêm trọng.
Túi khí rèmKhi có va chạm bên, túi khí rèm tại phía nội thất trần xe sẽ bung ra để bảo vệ đầu và vai của người lái và hành khách.Ngăn ngừa trường hợp hàng khách bị hất văng khỏi xe từ hai bên khi có tai nạn.
Túi khí bên hôngKhi có va chạm bên, túi khí bên hông bên trong phần viền ngoài của ghế lái và ghế hành khách sẽ được bung ra để bảo vệ vùng ngực và eo của khách hàng.Bảo vệ cho vai, ngực và cơ thể khi có va chạm nghiêm trọng xảy ra.
Túi khí đầu gốiKhi có va chạm phía trước xảy ra, túi khí đầu gối sẽ được bung ra từ dưới trục vô-lăng để bảo vệ đầu gối, hông và đùi của người lái.Bảo vệ đầu gối hành khách không bị đập vào phần trước xe khi có va chạm trước.
Túi khí cho người lái trên Forester

5. Dây an toàn

Dây an toàn 3 điểm là loại dây đóng 1 vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng của hành khách trên xe khi có va chạm xảy ra, mặc dù nó là một phát minh cực kỳ đơn giản.

Tất cả ghế sau của xe Subaru đều sử dụng dây an toàn 3 điểm để giữ chắc phần vai và ngực của hành khách nhằm ngăn ngừa trường hợp người lái bị hất văng khỏi xe khi xảy ra tai nạn.